thuốc lá điện tử giá rẻ

Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Thuốc lá điện tử và điều cần phải biết

Thuốc lá điện tử (shisha điện tử) (còn gọi là thuốc lá điện tử hoặc các hệ thống giao nicotine điện tử) là các thiết bị hoạt động bằng pin được thiết kế để cung cấp nicotine với hương liệu và hóa chất khác cho người dùng trong hơi thay vì khói. Họ có thể được sản xuất để cho giống như truyền thống thuốc lá điếu, xì gà hay ống, hoặc thậm chí vật dụng hàng ngày như bút mực hoặc thẻ nhớ USB; thiết bị mới hơn, chẳng hạn như những người có xe tăng để điền, có thể trông khác nhau. Hơn 250 nhãn hiệu thuốc lá điện tử khác nhau hiện có trên thị trường.
thuốc lá điện tử và điều cần phải biết


Trong khi thuốc lá điện tử (shisha điện tử) thường được quảng cáo là giải pháp thay thế an toàn hơn thuốc lá truyền thống, trong đó cung cấp nicotine bằng cách đốt thuốc lá, ít là thực sự được biết đến về các nguy cơ sức khỏe của việc sử dụng các thiết bị này.

Làm thế nào để thuốc lá điện tử (shisha điện tửnơi làm việc?

Hầu hết các thuốc lá điện tử bao gồm ba thành phần khác nhau, bao gồm:

một hộp mực, mà giữ một dung dịch chất lỏng có chứa hàm lượng khác nhau của nicotin, hương liệu, và các hóa chất khác
một thiết bị sưởi ấm (vaporizer)
một nguồn điện (thường là pin)
Trong nhiều thuốc lá điện tử, puffing kích hoạt các thiết bị sưởi ấm dùng pin, mà làm bay hơi chất lỏng trong hộp mực. Các aerosol dẫn hoặc hơi sau đó hít vào (gọi là "vaping").

Ảnh của thuốc lá điện tử (shisha điện tử) cho thấy nhiều của họ
© iStock / kitiara65
thuốc lá điện tử  (shisha điện tử) an toàn hơn thuốc lá thông thường?

Thật không may, câu hỏi này khó trả lời vì không đủ thông tin có sẵn trên các sản phẩm mới.

Hút thuốc lá vẫn là nguyên nhân hàng đầu có thể ngăn ngừa bệnh tật và tử vong, trách nhiệm cho hơn 400.000 trường hợp tử vong tại Hoa Kỳ mỗi năm. Những hậu quả sức khỏe tồi tệ nhất liên quan đến hút thuốc (ví dụ, ung thư và bệnh tim) có liên quan đến đường hô hấp của tar và các hóa chất khác được tạo ra bởi quá trình đốt cháy thuốc lá; các tính chất thú vị, củng cố, và gây nghiện của thuốc lá được sản xuất chủ yếu là do nicotin có trong thuốc lá.

thuốc lá điện tử  (shisha điện tửđược thiết kế để mô phỏng các hành vi hút thuốc lá bằng cách sản xuất một sol appealingly hương vị trông và cảm thấy giống như khói thuốc lá và cung cấp nicotine nhưng với ít các hóa chất độc hại được sản xuất bằng cách đốt lá thuốc lá. Bởi vì họ cung cấp nicotine mà không đốt thuốc lá, thuốc lá điện tử xuất hiện như là nếu họ có thể được an toàn hơn, thay thế ít độc với thuốc lá thông thường.

thuốc lá điện tử sử dụng bởi Thanh niên

thuốc lá điện tử đang ngày càng phổ biến trong thanh thiếu niên. Mặc dù chúng chứa nicotine từ thuốc lá, chúng vẫn chưa chịu quy định như các sản phẩm thuốc lá, kể cả yêu cầu mà người mua được một độ tuổi nhất định. Một số tiểu bang đã cấm bán thuốc lá điện tử  (shisha điện tử)  cho trẻ vị thành niên, nhưng họ có thể làm được việc đó bằng cách đặt hàng trực tuyến. sẵn có dễ dàng của họ (trực tuyến hoặc qua quầy mall), ngoài mảng rộng của hương vị mực (như cà phê, bạc hà, kẹo, và hương vị trái cây), có thể làm cho họ đặc biệt hấp dẫn cho nhóm tuổi này.

Ngoài những ảnh hưởng sức khỏe không rõ, bằng chứng ban đầu cho thấy sử dụng thuốc lá điện tử có thể phục vụ như là một sản phẩm giới thiệu cho thanh niên sau đó tiếp tục sử dụng các sản phẩm thuốc lá khác, bao gồm cả thuốc lá thông thường, mà được biết là gây bệnh và dẫn tới tử vong sớm. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng những học sinh đã sử dụng thuốc lá điện tử  (shisha điện tử) do thời gian họ bắt đầu học lớp 9 có nhiều khả năng hơn những người khác để bắt đầu hút thuốc lá truyền thống và các sản phẩm thuốc lá smokable khác trong năm tới (Rigotti, 2015).
Mặc dù họ không tạo ra khói thuốc lá, thuốc lá điện tử vẫn chứa nicotine và các hóa chất có hại khác. Nicotine là một loại thuốc gây nghiện rất cao, và các nghiên cứu gần đây cho thấy tiếp xúc với nicotine có thể cũng chính bộ não để trở thành nghiện các chất khác. Ngoài ra, thử nghiệm của một số sản phẩm thuốc lá điện tử tìm thấy hơi có chứa chất gây ung thư và các hóa chất độc hại (như formaldehyde và acetaldehyde), cũng như các hạt nano kim loại độc hại có khả năng từ cơ chế bốc hơi. Những hậu quả sức khỏe của tiếp xúc lặp đi lặp lại với các hóa chất chưa rõ ràng.

lo lắng khác là các hộp mực bơm lại được sử dụng bởi một số thuốc lá điện tử. Người dùng có thể phơi bày bản thân đến mức độc hại tiềm ẩn của nicotine khi bơm lại cho họ. Hộp mực cũng có thể được lấp đầy với các chất khác so với nicotine, vì thế có thể phục vụ như là một cách thức mới và có khả năng nguy hiểm để cung cấp các loại thuốc khác.

Có thể thuốc lá điện tử giúp một người bỏ hút thuốc lá?

Một số người tin rằng sản phẩm thuốc lá điện tử có thể giúp người hút thuốc thèm nicotine thấp hơn trong khi họ đang cố gắng để không tiếp tục sử dụng thuốc lá của họ. Tuy nhiên, vào thời điểm này vẫn chưa rõ liệu thuốc lá điện tử có thể có hiệu quả như hút thuốc, ngừng viện trợ. Ngoài ra còn có khả năng rằng họ có thể kéo dài sự nghiện nicotine và do đó cản trở việc cai thuốc.

Bởi vì thuốc lá điện tử không được hiện thị hoặc như các sản phẩm thuốc lá hoặc các thiết bị có một mục đích điều trị, họ không được quy định của FDA. Ngoài ra, hiện nay không có quy định của chất lỏng được sử dụng trong thuốc lá điện tử  (shisha điện tử) . Vì vậy, không có biện pháp được chấp nhận để xác nhận độ tinh khiết hoặc sự an toàn của họ.

Những sản phẩm này chưa được đánh giá kỹ lưỡng trong các nghiên cứu khoa học. Điều này có thể thay đổi trong tương lai gần, nhưng bây giờ, rất ít dữ liệu tồn tại trên sự an toàn của thuốc lá điện tử, và người tiêu dùng không có cách nào để biết liệu có bất kỳ lợi ích điều trị hoặc làm thế nào ảnh hưởng sức khỏe so sánh với thuốc lá thông thường.
Nhấn vào đây xem các chuyên gia nói gì về thuốc lá điện tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

mua thuốc lá điện tử